Đường Vào Hiện Sinh (Audio & Ebook PDF)

26/10/20234:44 SA(Xem: 3627)
Đường Vào Hiện Sinh (Audio & Ebook PDF)
ĐƯỜNG VÀO HIỆN SINH
Nguyên tác: Commentaries on Living
Krishnamurti
Thanh Lương Thích Thiện Sáng dịch
Nhà xuất bản Lao Động

Đường vào hiện sinhPDF icon (4)Đường Vào Hiện Sinh

audioiconAUDIO:

Đường Vào Hiện Sinh
Tác giả: Jiddu Krishnamurti
Nhà xuất bản: Lao Động
Người dịch: Thích Thiện Sáng (Thanh Lương)
Người đọc: Tuấn Anh, Kiều Hạnh

Jiddu Krishnamruti sinh năm 1895 tại Ấn Độ, ở độ tuổi 13 được Hội Thông Thiên Học nhận về và xem ông là phương tiện truyền bá chân lý cho bậc "đạo sư của thế giới" mà sự sắp xuất hiện của ngài đã luôn được họ công bố. Krishnamurti nhanh chóng nổi bật là một bậc đạo sưquyền lực, không thoả hiệp và không thể xếp loại, vì những cuộc nói chuyệntác phẩm của ông không hề có liên kết gì với bất kỳ tôn giáo cá biệt nào và cũng không thuộc về Đông phương hay Tây phương mà là cho toàn thể thế giới. Kiên quyết chối từ hình ảnh cứu thế, năm 1929 ông đột ngột giải tán tổ chức lớn lao có nhiều tiền bạc được tạo dựng xung quanh ông và tuyên bố chân lý là một "lãnh địa không có đường vào" mà không một tôn giáo, triết học hay tông phái chính thức nào có thể tiếp cận đến được.

Trọn phần còn lại của đời minh, Krishnamurti khăng khăng nhất mực bác bỏ địa vị đạo sư mà người ta đã cố gán cho ông. Ông vẫn tiếp tục thu hút thính giả đông đảo khắp thế giới nhưng không hề đòi hỏi quyền lực nào, không hề muốn có đệ tử, và luôn luôn nói chuyện như là một cá nhân với một cá nhân. Cốt lõi giáo lý của ông là sự nhận thức rõ ràng rằng những cuộc thay đổi nền tảng trong xã hội có thể được phát sinh chỉ bởi một sự chuyển hoá thức tâm cá nhân. Sự cần thiết phải có sự tự tri và tự thấu hiểu chính mình những ảnh hưởngtính giới hạn, chia rẽ của những quy định tôn giáoquốc gia không ngừng được nhấn mạnh.

Krishnamurti đã luôn luôn vạch ra cho thấy sự mở rộng tâm hồn, vì "khoảng không bao la trong trí não đó sẽ có thứ năng lực không thể tưởng được". Điều này dường như đã là suối nguồn cảm hứng sáng tạo của riêng ông và là chìa khoá cho ảnh hưởng của ông đối với một công chúng rộng lớn đa dạng như thế.

Krishamurti tiếp tục nói chuyện khắp nơi trên thế giới cho đến khi ông mất năm 1986 ở tuổi 90. Những cuộc nói chuyệnđàm thoại, những bài viết, nhật ký và thư từ của ông đã được lưu trữ giữ gìn trong 60 quyển sách và hàng trăm băng đĩa. Quyển sách này được kết tập từ khối lượng giáo lý đồ sộ đó, đặc biệt thích hợp và khẩn thiết cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta.

(Trích lời nói đầu)

⇩ mp3 25:381Đường Về Hiện SinhLời nói đầuPhải chăng tư duy bắt đầu bằng những kết luận
⇩ mp3 27:422Đường Về Hiện Sinh – Tự tri hay tự kỉ ám thị
⇩ mp3 27:433Đường Về Hiện Sinh – Có thể biết được điều gì đem lại lợi ích cho nhân dân
mp3 34:044Đường Về Hiện Sinh – Khoái lạc, thói quen và sự giản dị
⇩ mp3 33:305Đường Về Hiện SinhQuy địnhthôi thúc được tự do
⇩ mp3 44:116Đường Về Hiện SinhVấn đề tìm kiếm

⇩ mp3 21:317Đường Về Hiện Sinh – Không có người tư duy, chỉ có sự tư duy bị quy định
⇩ mp3 22:428Đường Về Hiện Sinh – Tại sao việc đó lại xảy đến cho chúng tôi
⇩ mp3 15:299Đường Về Hiện Sinh – Sống, chết và cuộc tồn sinh
⇩ mp3 28:0810Đường Về Hiện Sinh – Sự suy đồi của thức tâm
⇩ mp3 30:3511Đường Về Hiện Sinh – Ngọn lửa bất mãn
⇩ mp3 33:4912Đường Về Hiện Sinh – Để thay đổi xã hội bản phải thoát ra khỏi nó
⇩ mp3 24:5813Đường Về Hiện Sinh – Sự manh mún của con người làm cho con người khốn đốn
⇩ mp3 24:5614Đường Về Hiện Sinh – Sự ngạo nghễ của kiến thức
⇩ mp3 23:1715Đường Về Hiện SinhMục đích của cuộc sống là gì
⇩ mp3 21:3116Đường Về Hiện Sinh – Không có thiện tâm và tình yêu người ta không có giáo dục
⇩ mp3 33:3717Đường Về Hiện SinhCăm thùbạo động
⇩ mp3 21:0918Đường Về Hiện Sinh – Tại sao tôi lại không sáng tỏ
⇩ mp3 29:5619Đường Về Hiện SinhCải cách cách mạng và sự tìm kiếm thượng đế
⇩ mp3 26:5320Đường Về Hiện Sinh – Đứa bé ồn àotâm trí yên lặng
⇩ mp3 25:3121Đường Về Hiện Sinh – Nơi nào có sự chú tâm nơi đó có thực tại hiển lộ
⇩ mp3 26:2022Đường Về Hiện SinhTư lợi làm mục rữa tâm trí
⇩ mp3 32:0123Đường Về Hiện Sinh – Tầm quan trọng của sự thay đổi
⇩ mp3 28:4624Đường Về Hiện Sinh – Sự giết chóc
⇩ mp3 23:5825Đường Về Hiện SinhThông minhđơn giản
⇩ mp3 31:4526Đường Về Hiện SinhRối loạn và xác tín
⇩ mp3 23:0327Đường Về Hiện Sinh – Sự chú tâm không có động cơ
⇩ mp3 23:2128Đường Về Hiện Sinh – Cuộc du hành trên vùng biển chưa được thám hiểm
⇩ mp3 24:5329Đường Về Hiện Sinh – Sự đơn độc bên kia nỗi cô đơn
⇩ mp3 18:1630Đường Về Hiện Sinh – Tại sao ông lại giải tán hội Ngôi Sao của ông
⇩ mp3 29:3031Đường Về Hiện Sinh – Tình yêu là gì
⇩ mp3 23:5632Đường Về Hiện Sinh – Sự tìm kiếmtrạng thái tìm kiếm
⇩ mp3 30:0133Đường Về Hiện Sinh – Tại sao các kinh điển lại lên án ham muốn
⇩ mp3 26:5834Đường Về Hiện Sinh – Có thể tâm linh hóa chính trị được không
⇩ mp3 23:5035Đường Về Hiện SinhTỉnh thức và sự chấm dứt mộng tưởng
⇩ mp3 25:0436Đường Về Hiện Sinh – Nghiêm túc có nghĩa là gì
⇩ mp3 38:2437Đường Về Hiện Sinh – Có cái gì là thường tồn không
⇩ mp3 32:2638Đường Về Hiện Sinh – Tại sao lại có sự thôi thúc chiếm hữu này
⇩ mp3 35:2039Đường Về Hiện Sinh – Tôi phải làm gì
⇩ mp3 32:1040Đường Về Hiện SinhHoạt động manh mún và hành động toàn nguyên
⇩ mp3 18:5341Đường Về Hiện SinhThời gian, thói quenlý tưởng
⇩ mp3 21:3242Đường Về Hiện Sinh – Có thể tìm kiếm thượng đế qua tôn giáo có tổ chức không
⇩ mp3 33:4743Đường Về Hiện SinhKhổ hạnhbản thể toàn nguyên
⇩ mp3 32:2744Đường Về Hiện SinhĐau khổ vì tự thương thân xót phận
⇩ mp3 21:0945Đường Về Hiện SinhTính chất của sự đơn giản




Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Gủi hàng từ MỸ về VIỆT NAM
Tạo bài viết
05/12/2012(Xem: 49610)
26/11/2013(Xem: 37207)
20/11/2010(Xem: 51937)
Hiện tượng của thầy Thích Pháp Hòa là hợp với logic của cuộc sống bất cứ thời nào. Bên cạnh ma quỷ luôn có thánh thần, bên cạnh ác tăng luôn có những cao tăng kềm chế. Nếu kẻ lợi dụng mảnh áo cà sa để hướng dẫn Phật tử vào chốn u minh nhằm bóc lột tiền tài, công sức của họ, bằng cúng dường bằng tà thuyết phải cúng Phật mới được siêu sinh thì thầy Pháp Hòa mở ra từng pháp thoại có khả năng giác ngộ người nghe thầy thuyết giảng. Thầy khẳng định những điều đơn giản nhưng hiếm người hiểu rõ, đó là: “Phật Giáo là một triết lý, một lối sống để tìm đến sự an lạc trong tâm hồn, không phải là một tôn giáo vì Phật không phải là đấng toàn năng để có thể ban phước lộc cho người này hay trừng phạt người kia.”
Hãy cẩn trọng với giọng nói, video và hình ảnh làm từ trí tuệ nhân tạo AI: một số người hoặc đùa giỡn, hoặc ác ý đã làm ra một số sản phẩm tạo hình giả mạo liên hệ tới các tu sĩ Phật giáo. Những chuyện này đã được nhiều báo Thái Lan và Cam Bốt loan tin. Trong khi chính phủ Thái Lan xem các hình ảnh giả mạo tu sĩ là bất kính, cần phải ngăn chận ngay từ mạng xã hội, nhiều nước khác, như tại Hoa Kỳ, chuyện này không được chính phủ can thiệp, vì xem như chỉ là chuyện đùa giỡn của một số người ưa giỡn. Bởi vì rất nhiều người trong chúng ta không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo để phân biệt hình giả và hình thật, nên thái độ phán đoán cần được giữ cho dè dặt, cẩn trọng.
Bài viết này chỉ là những suy nghĩ rời. Nói theo ngôn ngữ thường dùng là viết theo thể văn tản mạn. Nghĩa là, không phải sắp xếp, lý luận theo một hệ thống. Bài viết khởi lên từ cuộc nói chuyện rời trong khi ngồi trên xe của nhạc sĩ Tâm Nhuận Phúc Doãn Quốc Hưng từ Quận Cam tới tham dự một Phật sự tại Riverside, California.